Chưa phân loại, Kiến Thức & Chia Sẻ

Top 4 tiềm năng xuất khẩu nước ép đóng lon sang thị trường Mỹ và châu Âu

xuất khẩu nước ép trái cây, vinut nước ép trái cây

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ đồ uống tốt cho sức khỏe tăng mạnh, nước ép đóng lon đang trở thành một trong những phân khúc đồ uống tăng trưởng nhanh nhất tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu. Đây không chỉ là xu hướng tiêu dùng nhất thời mà còn được thúc đẩy bởi lối sống bận rộn, sự ưu tiên dành cho các sản phẩm tiện lợi, sạch, có nguồn gốc tự nhiên và ít đường

1. Nhu cầu tiêu thụ đồ uống tiện lợi tăng cao

Người tiêu dùng tại Mỹ và Châu Âu đang có xu hướng chuyển sang các sản phẩm tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. Trong đó, nước ép đóng lon đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu này: dễ mang theo, thời hạn sử dụng dài, hương vị đa dạng và phù hợp cho nhiều hoàn cảnh sử dụng  từ bữa ăn sáng nhanh đến tiệc ngoài trời.

Đây là cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp đã có dây chuyền sản xuất hiện đại và tiêu chuẩn xuất khẩu đạt chuẩn quốc tế.

7+ Công thức nước ép trái cây giúp giảm cân & duy trì sức khỏe làn da

 

2. Lợi thế nguồn nguyên liệu phong phú của Việt Nam

Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia nhiệt đới có nguồn trái cây vô cùng đa dạng: xoài, chanh dây, dứa, dừa, thanh long… Đây là lợi thế cạnh tranh lớn khi bước ra thị trường toàn cầu. 

Thị trường Mỹ và Châu Âu rất yêu thích các loại trái cây nhiệt đới mà người bản địa họ không trồng được. Do đó, nước ép đóng lon từ Việt Nam có thể tạo dấu ấn nhờ hương vị độc đáo, mới mẻ, giúp tăng mức độ khác biệt so với sản phẩm của các nước khác.

5 "siêu trái cây" cực tốt cho sức khỏe, bán đầy chợ Việt

3. Công nghệ sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao

Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư mạnh vào nhà máy hiện đại, dây chuyền tiệt trùng, thanh trùng UHT, công nghệ chiết rót vô trùng… giúp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khắt khe như: FDA (Food and Drug Administration) của Mỹ, HACCP, ISO 22000, FSSC 22000, Tiêu chuẩn xuất khẩu sang EU (EU Standards)

Nhờ vậy, một số doanh nghiệp lớn đã xây dựng được năng lực sản xuất hàng trăm triệu lon mỗi năm, đủ để xuất khẩu kết hợp với OEM cho thương hiệu quốc tế. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp trong nước mở rộng thị phần tại các thị trường lớn.

https://tandobeverage.com/wp-content/uploads/2022/09/drink-factory-production-line-fruit-juice-beverage-product-conveyor-belt.jpg?utm_source=chatgpt.com


4. Chính sách thương mại thuận lợi và xu hướng toàn cầu hóa

Việt Nam hiện đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) như EVFTA, CPTPP… giúp giảm thuế nhập khẩu cho hàng hóa sang châu Âu và một số quốc gia khác. Điều này làm tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm nước ép Việt Nam khi so với các nước không có FTA tương tự.

Ngoài ra, xu hướng toàn cầu hóa và phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới giúp sản phẩm Việt Nam dễ tiếp cận khách hàng quốc tế hơn. Các sàn B2B như Alibaba, Amazon Business, Global Sources cũng tạo ra nhiều kênh để doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác nhập khẩu và ký kết hợp đồng dài hạn.

Toàn cầu hóa 'thay hình đổi dạng' giữa cuộc đấu của các siêu cường

nước ép trái cây, nước ép trái cây đóng lon, vinut, nước giải khát

Vinut - Cùng hành trình đưa nước ép Việt Nam vươn xa thế giới.

Cơ hội xuất khẩu nước ép đóng lon sang Mỹ và Châu Âu đang mở rộng hơn bao giờ hết. Với lợi thế về hương vị nhiệt đới đặc trưng, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành điểm cung ứng đồ uống đóng lon đáng chú ý trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Để tận dụng tốt “làn sóng” này, VINUT đã đầu tư vào chất lượng sản phẩm xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm theo thị hiếu từng khu vực.

Nhiều thương hiệu Việt đã và đang định hướng chinh phục thị trường quốc tế bằng danh mục sản phẩm đa dạng và dây chuyền hiện đại. VINUT tiếp cận thị trường theo hướng tập trung mở rộng kênh xuất khẩu, phát triển hương vị phù hợp từng khu vực và nâng cao tiêu chuẩn sản xuất để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ Mỹ và Châu Âu. Sự nỗ lực này góp phần đưa nước ép Việt Nam tiến gần hơn với mục tiêu hiện diện mạnh mẽ trên bản đồ đồ uống thế giới.