Tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển Công ty Nam Việt (Vinut)
Đến năm 2024: Công ty CP Thực phẩm & Nước Giải khát Nam Việt sở hữu:
- 6 nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm nước ép trái cây, thức uống dinh dưỡng, các sản phẩm sữa có nguồn gốc thực vật.
- 1 nông trại trồng cây ăn quả nhiệt đới
- 1 khu du lịch sinh thái
- 42 dây chuyền sản xuất tự động
- 1 phòng thí nghiệm nghiên cứu phát triển sản phẩm
- 4 thương hiệu: Vinut, Jojonavi, Joy, Vinut Trust
- 9 chứng nhận về tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm
- 2 chứng nhận về trách nhiệm xã hội chuỗi cung ứng toàn cầu
- 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm
- 14 công nghệ sản xuất
- Năng lực sản xuất:
- 1,725,000 lít/ngày
- 968 nhân viên
Quá trình hình thành và phát triển Công ty Nam Việt (Vinut)
2016: Công ty CP Thực phẩm & Nước Giải khát Nam Việt được chính thức thành lập với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Một thành viên Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt, với quy mô sản xuất nhỏ cung cấp 65 loại sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và xuất khẩu đến 45 quốc gia trên thế giới.
2017: Công ty mở rộng nhà máy, gia tăng năng lực sản xuất lên mức 10,000,000 lít/năm với tổng nhân công 200 người, cùng danh mục lên đến 85 sản phẩm được xuất khẩu sang 88 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty Nam Việt trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm nước ép Noni tại thị trường có tiêu chuẩn cao như Hàn Quốc. Đồng thời, Công ty cũng sản xuất và cung cấp nước ép trái cây và nước dừa đóng lon cho thị trường lớn là Nga.
2018: Công ty mở rộng xây dựng nhà máy với tổng diện tích 30,000 m2 và đưa vào sản xuất sản phẩm sữa thực vật cung cấp cho thị trường khó tính với nhiều quy định nghiêm ngặt như Châu Âu. Vào cùng năm, công ty xây dựng trang trại trồng cây theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào sạch, xanh, mang tính ổn định và đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, để dùng trực tiếp cho quá trình sản xuất tại nhà máy. Sản phẩm của công ty đã đến tay người tiêu dùng tại 108 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng với đó là sự công nhận của các tổ chức uy tín trong ngành thông qua giải thưởng Thương hiệu và Sản phẩm Chất lượng Cao năm 2018.
2019: Khởi công xây dựng nhà máy thứ ba tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng diện tích 60,000 m2. Đây cũng cột mốc thời gian công ty chính thức tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu và đạt chứng nhận Sedex Smeta 6.1.
2020: Công ty tăng vốn điều lệ lên mức 100 tỷ đồng, với sản phẩm cung cấp cho hơn 180 quốc gia trên khắp thế giới. Công ty cũng đã thành công đạt được chứng nhận WCA về tiêu chuẩn môi trường làm việc, GSV về bảo mật an ninh chuỗi cung ứng và tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm bán lẻ BRC. Công ty nằm trong Top 10 các doanh nghiệp Châu Á, Top 50 các thương hiệu nổi tiếng năm 2020 và Top 50 các Thương hiệu Cạnh tranh năm 2020.
2021: Đánh dấu cột mốc trong hành trình phát triển với việc xuất khẩu sản phẩm đến hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và nâng cao năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh với việc thay đổi tư cách pháp nhân thành Công ty Cổ phần Thực phẩm & Nước Giải khát Nam Việt. Với việc đạt chứng nhận SCS về an ninh chuỗi cung ứng và chính thức có mặt trong hệ thống của tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ là Walmart và Amazon, Công ty Nam Việt khẳng định năng lực doanh nghiệp với doanh thu tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.
2024: Tiếp nối những thành công đang có, cùng với sứ mệnh mang lại sản phẩm vì sức khỏe của người tiêu dùng, Nam Việt tiếp tục mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu VINUT TRUST – thương hiệu chuyên về sản xuất các sản phẩm nhằm nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng. Để cung ứng cho các sản phẩm thuộc thương hiệu VINUT TRUST, Công ty Nam Việt đã cho xây dựng nhà máy thứ 06 tại Dĩ An, Bình Dương chuyên sản xuất các sản phẩm bổ trợ cho sức khỏe, phục hồi chức năng, các sản phẩm sữa và sữa bột. Nhà máy có diện tích hơn 3.000m2, công suất ước tính cho dây chuyền lon 900g là 11,23 tấn/8h, và dây chuyền túi 1.000g là 13,44 tấn/8h. Tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương, mục tiêu cung cấp hơn 10 triệu sản phẩm mỗi ngày.