Vinut Trên Báo Chí

Hành trình Công ty Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt chinh phục thị trường quốc tế

2Q==

DƯƠNG THÀNH

Nguồn: diendandoanhnghiep.vn

Ngày đăng: 31/01/2022, 08:00:00

Được thành lập từ năm 2016, đến nay Công ty Nước Giải Khát Nam Việt đã đánh dấu sự có mặt của mình tại 185 quốc gia, tiếp tục chinh phục những thị trường khó tính hơn trong năm 2022.
Trụ sở hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt
Trụ sở hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt

Công ty Nước Giải Khát Nam Việt có tên đầy đủ là Công ty Cổ Phần Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh nước ép trái cây, nước dừa, nước ép trái cây có gas, nước yến sào, nước tăng lực, sữa dừa, cà phê, thức uống dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Nam Việt hiện đang là một doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nước ép trái cây từ thiên nhiên tại Việt Nam. Các sản phẩm của Công ty Nam Việt sản xuất đa phần xuất khẩu và chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại 185 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Trung Đông,… Sau hơn 05 năm hình thành và phát triển, công ty đã xây dựng được 05 nhà máy sản xuất, 01 khu du lịch sinh thái, 01 nông trại trồng cây ăn trái.

CEO Bùi Thị Thu Hương

Chân dung lãnh đạo Công ty Nam Việt – Bà Bùi Thị Thu Hương - Nữ tướng đưa thương hiệu nước ép trái cây vươn tầm Quốc tế
Chân dung lãnh đạo Công ty Nam Việt – Bà Bùi Thị Thu Hương - Nữ tướng đưa thương hiệu nước ép trái cây vươn tầm Quốc tế

Trong hơn 05 năm hoạt động của mình, Công ty Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt đã trải qua rất nhiều những giai đoạn phát triển khác nhau. Mỗi giai đoạn lại đánh dấu những bước tiến mới của doanh nghiệp, sự vững vàng của một thương hiệu Việt.

Năm 2016, Công ty Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt chính thức được thành lập với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH MTV Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt. Quy mô sản xuất nhỏ với 65 loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, xuất khẩu đi 45 quốc gia trên thế giới.

Tháng 07/2017, mở rộng nhà máy sản xuất tăng công suất sản xuất lên đến 10.000.000 lít/ năm. Với tổng 200 công nhân, 85 loại sản phẩm và xuất khẩu đi 88 quốc gia trên thế giới. Cũng trong năm này, Công ty Nam Việt đã độc quyền sản xuất sản phẩm Nước Ép Nhàu cho thị trường Hàn Quốc. Đặc biệt, Công ty Nam Việt đã sản xuất nước dừa và nước ép trái cây cho thị trường khó tính tại Nga.

Năm 2018, nhà máy sản xuất thực phẩm Nam Việt được xây dựng với tổng diện tích 30.000m2 chuyên sản xuất các loại sữa thực vật cho thị trường Châu Âu. Đồng thời, xây dựng nông trại trồng cây ăn trái đạt chuẩn để cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào cho quy trình sản xuất của nhà máy. Xuất khẩu lên đến 108 quốc gia trên thế giới. Đạt Danh hiệu Sản Phẩm, Thương Hiệu Chất Lượng Cao năm 2018.

Năm 2019, nhà máy thứ 3 được xây dựng tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng diện tích 43.000m2. Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu và vượt qua đánh giá trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn Sedex Smeta 6.1

Năm 2020, tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng, xuất khẩu đi 180 quốc gia trên thế giới. Thành công đạt được chứng nhận WCA (Workplace Condition Assessment) và GSV (Global Security Verification), và chứng nhận BRC (Global Standard for Food Safety Issue 8). Đạt Top 10 Asean Award; Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2020; Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh 2020.

Năm 2021 xuất khẩu đi 185 quốc gia trên thế giới. Thay đổi thành Công ty cổ phần. Thành công vượt qua đánh giá An ninh chuỗi cung ứng (SCS) và tham gia chuỗi cung ứng của Walmart.

Năm 2022, theo báo cáo kế hoạch năm 2022 Công ty sẽ đầu tư 02 nhà máy tổng diện tích 40.000m2 đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến đáp ứng công suất sản xuất 500.000.000 lít/ năm

Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt đã cung cấp hơn 650 loại sản phẩm khác nhau.

Theo báo cáo tài chính của Công ty Nam Việt vào năm 2019, doanh thu đạt 650 tỷ đồng.  Năm 2020 doanh thu thuần đạt 700 tỷ đồng. Năm 2021 dù phải đối mặt với đại dịch Covid-19, doanh thu thuần đạt 1000 tỷ đồng.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã phần nào hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt. Trong tương lai, Công ty Cổ Phần Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt sẽ có những bước tiến lớn hơn nữa để đưa thương hiệu nước giải khát Việt lên tầm cao mới.

https://diendandoanhnghiep.vn/hanh-trinh-cong-ty-thuc-pham-va-nuoc-giai-khat-nam-viet-chinh-phuc-thi-truong-quoc-te-216462.html