Kiến Thức & Chia Sẻ

Công Dụng Ngỡ Ngàng Khi Ăn Đào Mỗi Ngày

lợi ích của ăn đào

 Cây đào không chỉ cho hoa chơi dịp Tết, mà còn đơm thành trái ngọt mát đầy dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Các bộ phận của cây cũng là thuốc trị bệnh rất hữu ích. Nếu biết quả đào có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, chắc bạn không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức loại trái cây bổ dưỡng này.

Mùa đào thường rơi vào tháng 6 tháng 7 hàng năm. Nhiều người còn băn khoăn về công dụng của loại quả này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn bị xuất huyết giảm tiểu cầu, chảy máu cam hay bạn mới ốm dậy, sốt, đang bị suy nhược, nhiều bệnh trong người hay có chức năng tràng vị tương đối kém thì không nên ăn nhiều đào. Còn với người khoẻ mạnh thì quả đào đem lại khá nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ.

Với lượng calo thấp, đào là một loại trái cây ngon chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

lợi ích của ăn đào

Khuyến khích giảm cân

Nước ép đào là một trong những loại nước trái cây có lượng calo thấp nhất, chỉ với 60 calo trong một cốc nước ép đào. Uống nước ép đào như là một phần của kế hoạch chế độ ăn uống giảm cân và sẽ tăng các chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà không cần dùng thêm calo.

Cải thiện lưu thông máu

Nước ép đào hỗ trợ tăng cường cơ tim và kích thích lưu lượng máu khắp cơ thể dẫn đến huyết áp thấp và mức cholesterol thấp. Nước ép đào làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác.

Ngoài ra, nếu nồng độ sắt thấp, bạn có thể uống nước ép đào vì nó cũng là một nguồn chất sắt phong phú.

lợi ích của ăn đào

Ngăn ngừa ung thư

Lutein và lycopene có trong nước ép đào có thể giúp ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nước ép đào cũng chứa các hợp chất chống ung thư và ức chế khối u có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở mọi lứa tuổi.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước ép đào lý tưởng để bảo vệ sức khỏe tim mạch vì nó chứa sắt, kali và vitamin C. Sắt làm tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy lưu lượng máu đến tim, kali hoạt động như một chất giãn mạch để giảm căng thẳng trong mạch máu, và vitamin C hỗ trợ trong việc đẩy nhanh quá trình chữa lành các mô và động mạch bị tổn thương của tim.

lợi ích của quả đào

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước ép đào hàng ngày sẽ làm cho hệ miễn dịch mạnh mẽ và ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Giàu vitamin và khoáng chất quan trọng, nước ép đào sẽ cung cấp cho cơ thể với một số lượng phong phú các chất dinh dưỡng. Uống nước ép đào mỗi ngày ít dễ bị các bệnh mãn tính theo mùa và mạn tính.

Cải thiện làn da

Một trong những lợi ích sức khỏe lớn nhất của nước ép đào là cải thiện làn da. Nước ép đào là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp cải thiện tông màu da, chất lượng và kết cấu. Uống nước ép đào hàng ngày để loại bỏ nhược điểm, nổi mụn, sẹo và mụn trứng cá.

Loại bỏ độc tố của cơ thể

Lợi ích sức khỏe khác của nước ép đào là nó giúp làm sạch đường ruột, cải thiện chức năng thận, và loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Và kết quả là, nó sẽ cải thiện làn da và kết cấu tóc, mang lại sự mềm mại cho tóc và làn da sáng.

lợi ích của quả đào

Chữa rối loạn tiêu hóa

Nước ép đào có tính kiềm tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng của viêm dạ dày, khó tiêu, táo bón, đầy hơi, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa khác. Nếu đang bị đau dạ dày, uống nước ép đào sẽ là một phương thuốc tuyệt vời và cũng sẽ giúp làm sạch đường ruột.

Cải thiện thị lực

Beta-carotene có trong nước ép đào giúp cải thiện thị lực và giảm stress ô xy hóa ở võng mạc, do đó ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Nước ép này hoạt động bằng cách cải thiện lưu thông máu trong mắt và các cơ xung quanh mắt, ngăn ngừa yếu cơ.

Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm

Nước ép đào có chứa các đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm giúp chữa sưng, viêm và đau khớp. Chúng cũng chứa một số chất chống ô xy hóa giúp cân bằng nồng độ hoóc môn và giải phóng hoóc môn cảm giác tốt.

Related Posts