Kiến Thức & Chia Sẻ

Lợi ích của việc ương nước ép chuối mỗi ngày

Lợi ích của nước ép chuối

Chuối là loại quả phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác. Ngoài giá thành rẻ và hương vị ngọt ngào, liệu chuối có tốt cho sức khỏe khô

Các nghiên cứu đã trả lời là có! Nghiên cứu đã chứng minh được việc uống nước ép chuối mỗi ngày, bạn không chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 1.500mg kali mà còn vô số những lợi ích về sức khỏe khác.

Lợi ích của nước ép chuối

Chuối làm giảm huyết áp

Nghiên cứu cho thấy uống nước ép chuối mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp một cách đáng kể. Một ly nước ép chuối cung cấp khoảng 422mg kali và gần như là không có natri. Tỷ lệ kali/natri cao có thể giúp trung hòa những ảnh hưởng không tốt của việc tăng huyết áp do ăn nhiều natri. Bởi vậy, hãy lắng nghe lời khuyên của mẹ bạn, uống một ly nước ép chuối thay vì một túi khoai tây chiên!

lợi ích của ép chuối 2

Chuối giúp cải thiện tiêu hóa

Chuối chứa rất nhiều chất xơ, bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ là một chất quan trọng cho cơ thể bởi nó giúp điều chỉnh tốc độ tiêu hóa. Uống một ly nước ép chuối bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và cũng giải quyết các vấn đề về táo bón. Nước ép chuối  cũng nên được bổ sung vào bữa sáng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và làm bạn no lâu hơn.

lợi ích của nước ép chuối3

Chuối rất giàu vitamin C

Khi nghĩ về vitamin C, cam và nho có thể là hai loại quả đầu tiên bạn nghĩ đến. Nhưng chuối cũng có thể cung cấp khoảng 15% nhu cầu khuyến nghị của vitamin C. Vitamin C là một chất chống ôxy hóa quan trọng có tác dụng làm trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do là các nguyên tử tích điện, phân tử hoặc ion liên tục phá hủy các tế bào trong cơ thể bạn. Vitamin C cũng hỗ trợ trong việc giữ các mạch máu khỏe mạnh và sản xuất collagen để kết nối cơ, xương và các tế bào với nhau.

lợi ích của nước ép chuối

Chuối cải thiện hiệu suất thể thao

Nếu bạn thắc mắc tại sao nhiều vận động viên lại thích chuối, đây là lý do: chuối tăng cường cơ bắp, cung cấp chất chống oxy hóa và các chất tự nhiên khác. Theo một nghiên cứu, uống một ly nước ép chuối mỗi 15 phút trong bài kiểm tra thử nghiệm đạp xe có hiệu quả như uống đồ uống có chứa carbohydrate chuyên dụng cho thể thao mỗi 15 phút. 

Chuối ngăn chặn cơn đói

Tác dụng này không chỉ bởi chuối giúp bạn no lâu mà còn là do hương vị của chuối mang lại. Mùi chuối có thể tạm thời ngăn chặn cơn đói và sự thèm ăn. Theo một nghiên cứu tại Chicago, ngửi thấy mùi chuối khi bạn đang đói có thể đánh lừa não bộ của bạn nghĩ rằng bạn thực sự đã ăn chuối. Bởi vậy, chuối có thể giúp bạn giảm cân.

lợi ích của nước ép chuối

Chuối giúp bạn cảm thấy hạnh phúc

Một ly nước ép chuối cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 27 mg magie. Loại khoáng chất này có thể cải thiện tâm trạng và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Nam giới cần 420mg magie và phụ nữ cần khoảng 320 mg magie mỗi ngày. Nếu lượng magie của bạn thấp, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy lo âu, dễ cáu gắt, trầm cảm và các rối loạn khác.

Vì rất nhiều người trong số chúng ta không có đủ lượng magie trong bữa ăn, nên hãy cân nhắc đến việc ăn thêm một ly nước ép chuối vào bữa xế (khoảng 3 giờ chiều) để giúp bạn luôn có một thái độ tích cực.